Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Đi Sapa mua gì làm quà



Đi Sapa bạn băn khoăn không biết mua gì làm quà cho người thân? Món quà được chọn thường là những nét đặc trưng của vùng đất mà bạn bạn đến, những món quá đó thường giản dị và mang 1 tình cảm đặc biệt của người tặng quà. Dưới đây là những món quà mang đậm nét Sapa mà bạn nên mua về cho người thân
Vải thổ cẩm

Khi đến với Sapa món quà đầu tiên mà người thân của bạn muốn được tặng thường là những bộ thổ cẩm được làm hoàn toàn bằng tay. Đây là món quà sẽ rất đặc biệt với những cô gái.

Vải thổ cẩm Sapa

Đồ thổ cẩm được bầy bán rất nhiều ở Sapa, để chọn cho mình một bộ đồ thổ cẩm tốt bạn cần có một chút kinh nghiệm đấy. Đồ thổ cẩm ở đây được bầy bán thường gồm hai loại đó là đồ thổ cẩm công nghiệp và đồ thổ cẩm thủ công. Có sự khác biệt lơn giữa hai loại thổ cẩm này đó là sự phối màu sắc, đồ thổ cẩm công nghiệp các đường may được may bằng máy đường may tinh tế hơn và màu sắc thường sặc sỡ họa tiết có phần cứng nhắc. Còn với đồ thổ cẩm thủ công được coi là hàng “sịn”. Bởi để có được một miếng thổ cẩm dài chừng một gang tay thì đòi hỏi công sức chừng một tháng của cô gái bản mường thừ khâu se tớ cho tới khi hoàn thành. Thổ cẩm thủ công thường được phối máu tối hơn và các đường khâu hơi thô.

Đào rọ Sapa 

Nếu bạn nên Sapa vào mùa hạ thì “đào rọ” cũng là một món quà rất ý nghĩa với những người miền xuôi, vào mùa hạ đào được bầy bán khắp các chợ, vỉa hè dãy phố trên Sapa. Đào nơi đây mang một hương vị đặc trưng không thể lẫ với nơi đâu. Nếu chọn đào rọ làm quà thì bạn nên chọn cả rọ đào của cô gái Mông nhá!
Đào rọ Sapa

Bạn có thể tìm thêm rất nhiều các đặc sản khác của Sapa để có được món  quà ưng ý cho bạn bè và người thân nhé. Chúc chuyến du lịch của bạn nhiều niềm vui.
Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét