Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Kinh nghiệm leo Fansipan


Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam nằm ở Sapa, đây là địa điểm leo núi thú vị cho những ai thích chinh phục độ cao. Chinh phục đỉnh Fansipan nói riêng hay leo núi nói chung đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thế nên bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức hay những kinh nghiệm nhỏ cho chuyến leo núi của bạn.

Chinh phục đỉnh Fansipan là một trong những điều thú vị nhất đối với dân yêu thích du lịch Sapa. Tuy nhiên, không đơn giản là một chuyến đi chơi, bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ nếu không muốn chuyến đi của mình gặp phải những trục trặc không đáng có. Lấy xuất phát điểm từ Hà Nội, bạn sẽ phải chuẩn bị cho mình những thứ sau đây:


>>>Xem thêm: Khám phá tu viện cổ kì bí ở Sapa
1. Giầy tốt nhất là giầy bộ đội ko nên đi giầy thể thao hay giầy da; tất chống vắt (Mua ở đường Lê Duẩn).
2. Găng tay bảo hộ có gai cao su. Găng tay vải mua ở những cửa hàng bảo hộ lao động phố Yết Kiêu mang càng nhiều càng tốt vì chúng hỏng liên tục, mà nếu ko có rễ cây và những thứ bạn phải bám vào sẽ khiến bạn bị thương. Nên có đệm khớp cổ tay và mắt cá chân mua ở phố Trịnh Hoài Đức.
3. Đèn pin, dép lê là những vật dụng ko hề lặt vặt.
4. Áo mưa nên chọn loại bộ quần áo, còn ba lô cóbọc riêng, loại áo mưa liền rất vướng và cơ thể dễ bị ướt. Trong trường hợp gặp mưa (Thường xuyên trên đỉnh fansi), nếu chọn đúng sẽ tiết kiệm rất nhiều sức lực.
5. Ba lô dùng loại chia nhiều ngăn, trong ngăn to phân loại đồ vào các túi lylon để bạn có thể nhớ khi cần không phải lục cả ba lô lên.
6. Quần áo gọn nhẹ, đơn giản. Quần áo nên dùng loại quần hộp nhiều ngăn, túi để đặt đồ lặt vặt như khăn giấy, đồ trang điểm (he he...) kem chống nắng, máy ảnh... Riêng đồ điện tử ít dùng (chỉ dùng khi về chỗ nghỉ hoặc khi lên đỉnh gọi điện) thì để trong túi lylon phòng nước chảy vào.
7. Tất lylon chống nước.Tất dài (4-5cái), nên giữ một đôi tất sạch để giữ ấm chân khi ngủ.
8. Giấy vệ sinh, khăn ướt dùng nhiều (vì phần lớn chuyến đi 4 ngày 3 đêm là trong rừng, vệ sinh cá nhân tại chỗ, ít người đủ can đảm tắm suối vì nước lạnh và sợ ko an toàn).
9. Mũ tai bèo, mũ bộ đội trùm tai (Chống côn trùng trên cây & rắn trên cây)
10. Tấm trải chống thấm nước.
11. Thuốc kháng sinh, thuốc đau bụng, cảm cúm, dầu gió, dầu xoa bóp, C sủi, bông băng, urgo, deep heat, thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi.
Tham khảo thêm tour sapa 3 ngay 2 dem để khám phá nhiều điểm đu lịch ở Sapa

Vật dụng khác:
- Giấy vệ sinh cho cả đoàn, xà phòng, dầu gội đầu, dao ríp, bật lửa, áo mưa, túi nilon, máy ảnh, pin, sạc pin, dép lê nhẹ ( buổi tối, hoặc khi giầy ướt), kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt , đèn pin, dầu cao, dầu gió, thuốc kháng sinh, thuôc cảm, đau bụng, sát trùng, băng urgo, salon gel chống mỏi cơ.

Không nên:
- Mang balô quá to, quá nặng so với người.
- Không nên ăn bánh kẹo vì sẽ rất khát nước.
- Không nên ăn kẹo cao su vì gây mệt (chỉ dùng để ăn vệ sinh sinh răng miệng vào buổi sáng thay đánh răng).
- Mang quá nhiều quần áo và đồ ăn.
Hi vọng với những kinh nghiệm trên bạn sẽ có một chuyến leo núi thuận lợi, an toàn. Chúc bạn thành công.
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét